Một chiếc đèn cây trang trí phòng khách hiện đại thiết kế gọn gàng, tinh tế sẽ vừa là điểm nhấn cho không gian phòng khách vốn dĩ có rất nhiều đồ dùng nội thất, vừa là vật dụng hỗ trợ ánh sáng rất cần thiết cho người dùng có thể thỏa mãn được nhu cầu của mình.

Chọn đúng mục đích sử dụng

Phòng khách là căn phòng quan trọng của căn nhà, đây là nơi hội tụ các thành viên là nơi sinh hoạt chung. Nơi đây cũng là địa điểm đón tiếp khách bởi vậy khi lựa chọn bạn cần chú ý tới việc đảm bảo đủ ánh sáng hợp lý.


Đèn trang trí hiện đại phải có kích thước phù hợp với diện tích của phòng. Không phải quá to mới nổi bật bởi nếu kích thước đèn to hơn nhiều so với phòng khách sẽ tạo ra sự mất cân bằng.

Chiều cao của đèn

Trước khi lựa chọn một chiếc đèn cây trang trí nội thất nhất, bạn cần phải xác định xem mình sẽ để chiếc đèn đó ở đâu? Mục đích sử dụng của nó là gì? Từ đó bạn sẽ rất dễ dàng trong việc lựa chọn độ cao phù hợp. Như một đèn đọc sách không nên duỗi ra quá xa, hoặc nó sẽ không thể chiếu ánh sáng cần thiết, một đèn cây là để thêm ánh sáng tổng thể cho một không gian nên sẽ cần phải cao một chút, vì thế nó có thể lan truyền ánh sáng khắp phòng.


Chụp đèn

Những chiếc đèn cây đặt sàn không phải tất cả đều có chụp đèn giống nhau, vì vậy, bạn cũng cần phải chú ý đến chụp đèn để lựa chọn cho mình một chiếc đèn trang trí nội thất phù hợp nhất. Tùy thuộc vào kiểu chụp đèn mà ánh sáng sẽ phát ra nhiều hơn hoặc ít hơn. Vậy nên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn loại đèn cây đặt sàn có chụp đèn phù hợp. Tốt nhất là bạn nên chọn những chiếc đèn có thể điều chỉnh chụp đèn, cho phép bạn tập trung ánh sáng theo những hướng mà bạn cần. Những chiếc chụp đèn cũng có nhiều hình dáng khác nhau như đèn chụp hình nón, đèn chụp hình trống, đèn chụp hình con trai,… Hãy chọn cho mình chiếc đèn cây phòng khách hiện đại phù hợp với tổng thể không gian căn phòng nhất. Vải chụp đèn cũng rất quan trọng. Một loại vải sẫm màu sẽ có tác động rất khác so với màu trắng, do đó, biết trước loại nào phù hợp bạn muốn đèn cây nhà bạn.

Về phong cách

Mẫu đèn trang trí hiện đại chắc chắn phù hợp nhất với các căn phòng có kiến trúc hiện đại. Như vậy chúng ta mới có sự hài hòa trong không gian. Nếu kiến trúc của bạn theo phong cách cổ điển thì không nên lựa chọn mẫu đèn này bởi nó có thể tạo ra một không gian rời rạc.

Về màu sắc

Màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng tạo ra tính thẩm mỹ chung cho căn phòng.

+ Bạn nên lựa chọn đèn cây có gam màu đậm nếu muốn tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian căn phòng.


+ Nếu bạn là một người thích sự nhẹ nhàng và tinh tế thì tông màu trầm, trung tính là lựa chọn tuyệt vời.

+ Với những căn phòng khách diện tích khiêm tốn, nên chọn gam màu xanh nhạt, trắng; không nên chọn loại đèn màu nóng, hay có phối hợp những màu đối nghịch nhau.


Sử dụng đèn cây phòng khách trang trí hiện đại cho không gian sống thêm tiện nghi, sang trọng và cuốn hút hơn với một vài lưu ý cần ghi nhớ của chúng tôi, bạn nhớ nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top