Hiện nay, việc treo đèn trang trí nội thất đã không còn quá xa lạ với chúng ta, nó không chỉ là một món đồ để chiếu sáng không gian mà còn là vật để tô điểm và tạo sức hút cho căn nhà. Tuy nhiên, với mỗi khu vực, mỗi không gian sống đều có cách lựa chọn bố trí đèn khác nhau. Dưới đây là những chia sẻ về cách lựa chọn mẫu đèn trang trí phù hợp trong từng không gian.

Phòng khách

Với không gian sinh hoạt chung chính giữa phòng khách thì nên lựa chọn những dòng đèn chùm, đèn quạt trần, đèn mâm với kích thước phù hợp với diện tích căn phòng. Để tăng sự sang trọng và bừng sáng không gian rộng rãi thì có thể điểm thêm đèn tường độc đáo trên tường. Nếu như trong phòng khách tường gạch thẻ thì bạn nên sử dụng những mẫu đèn trang trí hiện đại ưu tiên có góc chiêu sáng gắt vào tường để tạo chiều sâu, gia tăng tính thẩm mỹ cửa bức tường với nhiều cung bậc màu sắc khác nhau.



Nếu như trong phòng khách có tranh trang trí thì nên sử dụng đèn âm tường sao cho cân xứng với bức trang để tạo nên điểm nhấn thu hút từ bức tranh.

Đặc biệt với những phòng khách nhỏ thì không nên sử dụng đèm chùm kích thước lớn mà nên chọn đèn chùm nhỏ hay đèn trần hiện đại kích thước phù hợp để không làm gò bó không gian thêm chặt hẹp.
Thêm vào đó trước khi lựa chọn một mẫu đèn trang trí thì nên cân nhắc phong cách thiết kế của đèn phải tương đồng với phong cách thiết kế kiến trúc căn phòng để tạo không gian hài hòa, đẹp mắt, không bị mất cân đối.

Phòng làm việc, học tập

Đây là không gian cần có ánh sáng ổn định để tập trung làm việc, do vậy gia chủ cần lựa chọn những loại đèn trang trí có ánh sáng trắng tinh khiết. Đặc biệt nên lựa chọn những loại đèn có chao bao đèn như nhiều mẫu đèn thả hiện đại để bảo vệ mắt cho người ngồi dưới. Và thêm một lưu ý nữa là không được bố trí đèn trang chí có góc chiếu sáng chiếu thẳng vào màn hình máy tính, bởi nó sẽ gây lóa mắt, tầm nhìn khó chịu khi ngồi làm việc. Tốt nhất là nên lựa chọn nơi có ánh sáng tự nhiên hơn.



Phòng ngủ

Đặc trưng của căn phòng này là không gian riêng tư để thư giãn, nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Vì vậy nơi đây sẽ không cần ánh sáng quá chói lọi, rực rỡ, chỉ cần tập trung vào khu vực chính giữa hay bên cạnh đầu giường ngủ, bàn trang điểm. Thông thường trên đầu giường ngủ mọi người sẽ để đèn bàn trang trí. Nhưng hiện nay cũng có rất nhiều người đã lựa chọn đèn thả hay đèn ốp trần nhỏ để bố trí ở giữa căn phòng mang ánh sáng cho toàn bộ không gian.


Tuy nhiên, không nên lắp đặt đèn ở ngay trên đầu giường khi đó nó sẽ kamf cho người nằm dưới khó chịu và mệt mỏi hơn.

Xem thêm: Cung cấp địa chỉ bán đèn trang trí giá rẻ uy tín

Phòng bếp

Khu vực phòng ăn đòi hỏi ánh sáng ấm áp, tự nhiên để tạo không khí khi gia đình quây quần bên mâm cơm. Vì vậy ở khu vực bếp đun và tủ lạnh nên có ánh sáng để thuận tiện cho việc nấu nướng. Còn với khu vực bàn ăn để tăng sự hấp dẫn của những món ăn thì sử dụng những mẫu đèn thả bàn ăn độc đáo hay những chiếc đèn chùm nhỏ pha lê lộng lẫy, đèn trần hiện đại cao cấp với không gian phòng bếp rộng rãi cũng là một giải pháp.


Tham khảo những mẫu đèn thả phòng ăn cao cấp tại đây

Khu phụ

Những khu vực phụ như hàng lang, cầu thang tưởng chừng không quan trọng nhưng để an toàn khi di chuyển cũng như chiếu sáng toàn bộ không gian trong nhà, gia chủ cũng nên chú ý lắp đèn trang trí ở khu vực này. Không mẫu đèn nào phù hợp hơn là đèn tường nội thất và đèn âm trần.


Bài viết trên là những chia sẻ, gợi ý về những mẫu đèn trang trí phù hợp với từng không gian sống. Hi vọng nó sẽ giúp ích được cho mọi người. Nếu như bạn đang có nhu cầu mua đèn trang trí nội thất thì có thêt ghé qua Vuongquocden.vn để tham khảo và lựa chọn nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top