Có thể nói sau nội thất thì việc lắp đặt đèn trang trí là bước cuối cùng để hoàn thiện vẻ đẹp cũng như tiện ích cho căn nhà. Hiện nay bên cạnh những mẫu đèn chính đa dạng như đèn chùm, đèn ốp trần, đèn thả thì đèn tường cũng là một lựa chọn cung cấp ánh sáng phụ không thể bỏ qua cho không gian này. Với thiết kế nghệ thuật thời thượng, đèn ốp tường phòng khách phong cách Châu Âu đang được rất nhiều người ưa thích. Thế nhưng nếu muốn không gian sống hoàn hảo nhất, tinh tế nhất thì khi chọn đèn tường thiết kế Châu Âu bạn cũng cần tuân theo các nguyên tắc, các lưu ý trong bài viết dưới đây.


Nguyên tắc cần biết khi chọn đèn tường phong cách Châu Âu

Khi treo một chiếc đèn tường phong cách Châu Âu bạn cần tuân thủ các nguyên tắc dưới đây:

Chọn đèn phù hợp với kiến trúc xây dựng

Một trong những lưu ý quan trọng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống khi chọn đèn ốp tường chính là hợp với kiến trúc và phong cách của công trình sẽ lắp đặt đèn. Vì thế công trình kiến trúc có ảnh hưởng lớn đến việc chọn đèn trang trí. Đèn tường thiết kế nghệ thuật Châu Âu có hiện đại, tân cổ điển và cổ điển sang trọng. Chính vì vậy, khi chọn đèn cần căn cứ và phong cách kiến trúc phòng khách để chọn mẫu đèn phù hợp nhất để làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Đèn tường đồng Châu Âu cổ điển sẽ thích hợp với không gian biệt thự cổ điển sang trọng. Còn đèn ốp tường hiện đại cho nhà cung cư, nhà phố đơn giản.

Những lưu ý khi chọn đèn ốp tường phòng khách phong cách Châu Âu

Chọn đèn dựa trên mục đích sử dụng

Tùy vào mục đích sử dụng đèn tường trong phòng khách mà bạn sẽ chọn mẫu đèn có số lượng và vị trí lắp đặt phù hợp với chức năng cụ thể của đèn. Là những mẫu đèn ốp tường phòng khách sang trọng, cung cấp ánh sáng phụ thì bạn không nên chọn quá nhiều đèn vì đã có ánh sáng chính. Và nếu ở khu vực này chỉ cần đèn đẹp, sang trọng để làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian và có nguồn sáng vừa phải đủ chiếu sáng góc khuất. Còn nếu muốn không gian sáng hơn thì nên chọn đèn tường bóng đôi, có công suất lớn.

Những lưu ý khi chọn đèn ốp tường phòng khách phong cách Châu Âu

Đèn cân đối với diện tích căn phòng

Đây là một vấn đề mà moi người cần quan tâm, hiện nay trên thị trường, đèn tường phong cách Châu Âu cũng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn. Nhưng trước khi lựa chọn bạn cần chọn đèn có kích thước phù hợp với khoảng trống tường nhà, với diện tích phòng khách. Không nên chọn đèn quá to hay quá nhỏ với diện tích căn phòng để tránh lãng phí và mất cân đối không gian.

Những lưu ý khi chọn đèn ốp tường phòng khách phong cách Châu Âu

Chú ý khu vực chiếu sáng trên tổng diện tích căn phòng

Không chỉ cần chọn đèn thiết kế phù hợp, kích thước cân đối mà bạn cần phải lưu ý đến lượng chiếu sáng trên diện tích căn phòng. Sử dụng đèn ốp tường phòng khách cao cấp Châu Âu thì chỉ nên có lượng ánh sáng rộng khoảng 2-3% diện tích phòng. Để làm được điều này bạn cần phải cân nhắc kĩ lưỡng số lượng bóng đèn, công suất của đèn sao cho phù hợp. Không nên nhồi nhét quá nhiều đèn hay quá ít đèn bởi nó không khiến căn phòng đẹp hơn, sang hơn mà còn không cân đối, ánh sáng quá nhiều, quá ít ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Những lưu ý khi chọn đèn ốp tường phòng khách phong cách Châu Âu

Chọn đèn tường ở đơn vị uy tín

Khi mua bất cứ sản phẩm đèn trang trí nào bạn cũng quan tâm đến chất lượng, tính thẩm mỹ và giá cả. Để đảm bảo mua đèn ốp tường phòng khách vừa đẹp vừa chất lượng cao với mức giá cạnh tranh, tránh mua phải hành giả, hàng kém chất lượng thì nên mua đèn ở những đơn vị uy tín, hoạt động lâu năm.

Những lưu ý khi chọn đèn ốp tường phòng khách phong cách Châu Âu

Lựa chọn được những chiếc đèn ốp tường phòng khách thời thượng phù hợp sẽ cho bạn một không gian sống tốt nhất. Vậy nên hãy tuân theo những nguyên tắc trên khi chọn đèn tường trang trí nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top