Khác với phòng khách – nơi sum họp của gia đình và cũng là không gian để các gia chủ thỏa sức sáng tạo với các mẫu đèn trang trí khác nhau, thì phòng ngủ lại là không gian riêng tư cho mỗi người được tận hưởng những giây phút thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi. Chính vì thế, việc chọn chiếc đèn trang trí phòng ngủ phải thỏa mãn được yêu cầu đó và cũng đòi hỏi những tiêu chí khắt khe hơn. Cùng tham khảo những lưu ý dưới đây để có thể đưa ra những sự lựa chọn sáng suốt nhất cho phòng ngủ của mình nhé.

Xem thêm:

Ánh sáng đèn

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học về sự ảnh hưởng của ánh sáng đến chất lượng giấc ngủ thì mỗi màu sắc lại có một tác động không nhỏ đến giấc ngủ của mỗi người. Theo đó, ánh sáng xanh sẽ đem lại cho bạn một giấc ngủ sâu và ngon giấc. Song, nó lại có ảnh hưởng không tốt đến đôi mắt của bạn. Thay vào đó, ánh sáng vàng được đánh giá là màu sắc hoàn hảo cho giấc ngủ của con người khi nó cân bằng giữa việc mang đến một giấc ngủ ngon và đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của người dùng. 


Do đó, khi lựa chọn đèn trang trí cho phòng ngủ, bên cạnh sở thích của bản thân thì bạn cũng nên chú ý đến những mẫu đèn có ánh sáng và gam màu vàng trầm ấm. Sự lựa chọn này còn góp phần mang đến cho bạn một không gian lãng mạn, ấm áp, cho cảm xúc được thăng hoa hơn bao giờ hết.

Vị trí lắp đặt


Bên cạnh ánh sáng đèn thì việc chọn vị trí lắp đặt cho chiếc đèn cũng là điều mà các gia chủ cần đặc biệt chú trọng. Không chỉ dựa vào mục đích sử dụng của chiếc đèn như để phục vụ các hoạt động như đọc sách, báo, xem TV mà người dùng cũng cần xem xét đến tính thẩm mỹ và ý nghĩa phong thủy của từng vị trí trước khi quyết định lắp đặt đèn. 


Những chiếc đèn gắn tường có kiểu dáng cầu kỳ, hình thù kì dị không những khiến cho căn phòng của bạn trở nên u tối và mất tính mỹ quan mà nó còn ảnh hưởng xấu đến tâm lý của bạn, tạo cảm giác mất cân đối và thiếu an toàn. Tốt hơn hết bạn nên chọn những chiếc đèn thả hoặc đèn chùm có thiết kế đơn giản để đặt ở chính giữa trung tâm của căn phòng để cải thiện điều đó.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đặt đèn ngủ ở phía trên đầu giường nếu không muốn bị áp lực tâm lý, dễ gặp ác mộng cũng như các vấn đề về sức khỏe và hô hấp. Thay vì thế hãy để không gian nơi đây thật tháng đãng với luồng ánh sáng nhẹ nhàng được lan tỏa từ khu vực trung tâm.

Chế độ điều chỉnh ánh sáng của đèn


Một tiêu chí nữa mà các gia chủ cần phải chú ý khi chọn đèn trang trí cho phòng ngủ đó là tính năng điều chỉnh cường độ và tầm chiếu sáng của đèn. Điều này vừa mang lại sự tiện lợi lại đáp ứng được nhu cầu thay đổi liên tục của người dùng trong quá trình sử dụng, đồng thời mang đến không gian đa sắc màu, giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Thêm vào đó, việc được tùy chỉnh ánh sáng theo tâm trạng cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều, từ đó giấc ngủ cũng được trọn vẹn hơn. 


Hãy bỏ túi những lưu ý chọn đèn trang trí trên để mang lại cho phòng ngủ nhà bạn một không gian thư thái, ấm cúng đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top