Thay vì nhốt mình trong những không gian bí bách, chật hẹp, người dân ở các khu đô thị lớn thường có xu hướng dành một phần diện tích đáng kể để xây dựng vị trí ban công. Việc làm đẹp không gian này với những vật dụng như đèn tường trang trí ngoài trời, bộ bàn ghế uống nước nhỏ xinh, chiếc xích đu… sẽ giúp người sở hữu hướng ngoại tốt hơn, tận hưởng khí trời tươi mát và thông thoáng, đồng thời tăng vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà.

Vai trò của ban công trong ngôi nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, nếu coi không gian ở trong nhà, nơi các hoạt động sống và sinh hoạt diễn ra chủ yếu, chiếm đến 90% ngôi nhà là phần chính mang yếu tố dương thì ban công có thể coi là không gian phụ mang yếu tố tĩnh giúp cân bằng âm dương trong ngôi nhà.  Ban công chiếm phần diện tích không lớn nhưng chiếm vai trò thiết yếu giúp tạo nét độc đáo riêng trong kiến trúc, làm bớt vẻ khô khan, tạo sự lãng mạn cho ngôi nhà.


Vì thế, đối với các gia đình, ngoài việc chú ý đến trang hoàng các không gian như phòng khách, bếp, phòng ngủ thì cũng cần quan tâm đến không gian ban công. Ví dụ, nên để ban công có không gian mở, nên trồng hoa, cây cảnh, trang trí đèn để tạo sự tươi mới, lãng mạn cho chính căn nhà mình.

Những vật dụng lý tưởng để làm đẹp ban công

Muốn làm đẹp ban công, bạn không cần đến quá nhiều vật dụng xa hoa, bởi vì chúng cũng không có nhiều diện tích cho bạn lắp đặt. Tiêu chí là những vật dụng tiện ích, nhỏ gọn, vừa phải. Đây là vài gợi ý dành cho bạn:

Đèn tường trang trí ngoài trời


Không chỉ giúp cung cấp ánh sáng, giúp không gian ban công có sự hài hòa với nội, ngoại thất nhà ở mà còn góp phần điểm tô thêm vẻ đẹp cho vị trí này. Thiết kế của đèn tường đa dạng về chủng loại, màu sắc, được tạo nên bởi đôi tay tài hoa, khéo léo của người nghệ nhân, mang lại sự xuýt xoa, thích thú cho người nhìn. Đồng thời, kích thước nhỏ gọn, được lắp đặt trực tiếp lên phía trên tướng cũng là một lợi thế nữa, giúp cho ban công thông thoáng.

Cây cảnh, hoa lá


Nếu ban công nhà bạn có lợi thế về diện tích thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra tiểu cảnh bắt mắt với sự kết hợp của cây cảnh, hoa lá. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu trang trí ban công, mang đậm sắc xanh của cây và bắt mắt của sắc thắm của hoa. Các loại cây canh hay hoa được trồng ở đây cũng có kích cỡ không quá lớn nên người dùng có thể hài lòng về vẻ đẹp mà chúng mang lại.

Bộ bàn ghế, xích đu


Bạn cũng có thể đặt ngoài ban công một bộ bàn ghế uống nước, thưởng thức một tách trà thơm ngon, ngắm nhìn khung cảnh ngoài trời tươi đẹp, gạt bỏ đi những mệt mỏi, căng thẳng hay bí bách của cuộc sống, lim rim đôi mắt trên chiếc xích đu và suy nghĩ về những điều tích cực, đó là cuộc sống tuyệt vời mà mọi người hằng ao ước, bạn đang sở hữu.


Chỉ với vài vật dụng nho nhỏ trang trí ban công thôi, bạn đã có ngay một không gian lý tưởng để thả hồn mình, cảm nhận sự tươi đẹp của cuộc sống và thêm gắn bó hơn với căn nhà của mình, đúng không nào?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top